สมรรถนะของตัวรถถือว่าเร้าใจเอาเรื่อง เพราะทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลาเพียง 3.9 วินาที ส่วนความเร็วปลายอยู่ที่ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง
Wednesday, June 27, 2012
Volvo S60 Polestar Concept
หลังจากที่ถูกเปิดตัวออกมาให้คนทั่วโลกได้สัมผัสผ่านทางสายตา ถึงตอนนี้ ต้นแบบรุ่น Polestar ของวอลโว่ ที่พัฒนามาจากซีดานรุ่น S60 ก็กำลังถึงจุดที่เตรียมกลายเป็นความจริง เมื่อมีการยืนยันจากภายในบริษัทวอลโว่ คาร์แห่งสวีเดนแล้วว่า ต้นแบบคันนี้ถูกขายไปแล้วให้กับลูกค้ารายหนึ่งด้วยราคา 9 ล้านบาทS60 Polestar เป็นต้นแบบที่ถูกพัฒนาเพื่อจัดแสดงให้เห็นว่าถ้าคิดจะทำรถให้แรง วอลโว่ก็สามารถทำได้ ซึ่งโปรเจ็กต์นี้ทางวอลโว่ร่วมมือกับสำนักแต่งรถยนต์ของวอลโว่อย่าง Polestar เพื่อจัดแสดงในงาน โกเตนเบิร์ก ซิตี้ เรซ หลังเปิดตัวแล้วปรากฏว่า Polestar ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า และทำให้มีลูกค้ารายหนึ่งที่เป็นชาวอเมริกันได้ติดต่อเข้ามาทางวอลโว่พร้อมกับยื่นข้อเสนอซื้อต้นแบบคันนี้ ซึ่งทางวอลโว่ก็ตอบตกลงด้วยวงเงิน 300,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือ 9 ล้านบาท แต่มีข้อแม้ว่าวอลโว่จะส่งรถยนต์ต้นแบบคันนี้ให้ได้ก็ต่อเมื่อเสร็จสิ้นการโปรโมทตามโปรแกรมนี้ แต่ไม่ได้ระบุว่าจะเสร็จสิ้นเมื่อไรดูจากภายนอกทั้งหมดดูเหมือนว่าเวอร์ชัน Polestar ก็ไม่ได้แตกต่างจาก S60 ทั่วไปสักเท่าไร นั่นเป็นเพราะสิ่งที่ทำให้ต่างอยู่ที่ใต้ฝากระโปรงหน้า นั่นคือ การโมดิฟายที่ทำให้ Polestar มีความเร้าใจมากกว่า S60 รุ่นปกติ ด้วยกำลังสูงสุดถึง 508 แรงม้า ที่ 6,500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 58.6 กก.-ม. ที่ 5,500 รอบ/นาทีจากเครื่องยนต์ 6 สูบเรียงในรหัส B6304T4 ที่ถูกโมดิฟายเพียบทั้งลูกสูบ แคมชาฟท์ทั้งฝั่งไอดี-ไอเสีย ฝาสูบ และเปลี่ยนมาใช้เทอร์โบของ Garret รุ่น 3171หน้าที่ในการถ่ายทอดกำลังเป็นงานของเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และมีการปรับตัวรถให้เป็นแบบขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลาด้วยระบบของ Haldex Gen4 XWD และมีการติดตั้งระบบ LSD ที่เพลาท้ายด้วย ขณะที่ตัวรถมีน้ำหนักอยู่ที่ 1.64 ตัน ซึ่งอาจจะดูมากไปหน่อยสำหรับรถยนต์ซีดานขนาดกลาง แต่อย่าลืมว่าในเมื่อมากันครบทั้งสมรรถนะและความสะดวกสบาย ตัวเลขขนาดนี้ถือว่าพอรับได้เมื่อทดแทนด้วยจำนวนม้าในคอกที่เพิ่มขึ้นอีกเยอะในส่วนของช่วงล่างก็มีการติดตั้งโช้กอัพใหม่ของ Ohlin และลดความสูงลงจากเดิมอีก 30 มิลลิเมตร ตามด้วยการติดตั้งล้อแม็กขนาด 19 นิ้วพร้อมยางขนาด 265/30R19 ทำให้ความกว้างช่วงล้อหน้าเพิ่มขึ้น 20 มิลลิเมตร และ 40 มิลลิเมตรที่เพลาด้านหลัง ทำให้การทรงตัวดีขึ้น ส่วนการเบรกเป็นงานของดิสก์หน้าขนาด 380 มิลลิเมตรพร้อมคาลิเปอร์แบบ 6 ลูกสูบของเบรมโบ และขนาด 302 มิลลิเมตรที่ด้านหลัง
สมรรถนะของตัวรถถือว่าเร้าใจเอาเรื่อง เพราะทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลาเพียง 3.9 วินาที ส่วนความเร็วปลายอยู่ที่ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง
สมรรถนะของตัวรถถือว่าเร้าใจเอาเรื่อง เพราะทะยานจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมงในเวลาเพียง 3.9 วินาที ส่วนความเร็วปลายอยู่ที่ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
Popular Posts
-
รายละเอียดรถ HONDA CITY 2010 ตัวถังมีขยายใหญ่ขึ้น มีความยาว 4,395 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตรสูง 1,470 มิลลิเมตร เครื่องยนต์ i-VTEC ข...
-
กันยายนปีที่แล้ว (2010) เชฟโรเลต เผยภาพออฟฟิเชียลรุ่นปรับโฉมของ Chevrolet Captiva ทั้งหน้า - หลัง แบบที่แฟนๆ เห็นแล้วคงต้องยิ้มอย่างพอใจ ไม...
-
มีด้วยกันทั้งหมด 6 แบบ 6 สไตล์ โดยแต่ละแบบจะได้รับการติดตั้งชุดอุปกรณ์ตกแต่งที่ดีไซน์ให้มีลักษณะเด่น เฉพาะตัว น่ารัก สีสันสดใส บ่งบอกเอกลักษ...
-
หลังโดน “เกรย์มาร์เก็ต” กระหน่ำไม่ไว้หน้า บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ ประเทศไทย ย่อมอยู่เฉยไม่ได้ ล่าสุดประกาศเปิดรับจองสปอร์ตโรดสเตอร์รุ่นดัง S...
-
เป็นสองค่ายอเมริกันใจถึง ที่กล้านำเก๋งระดับคอมแพกต์เครื่องยนต์ดีเซลมาเปิดตลาดในเมืองไทย (ไม่นับกลุ่มรถหรูอย่าง เมอร์เซเดส-เบนซ์ และบีเอ็มดั...
-
Mazda 2 เปิดตัวในไทยไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 53 ที่ผ่านมา สำหรับ รถยนต์ซิตี้คาร์ แฮชแบค 5 ประตู น้องใหม่ล่าสุด จากทางมาส...
-
หลังจากการเปิดตัว “ครูซ” เก๋งคอมแพกต์รุ่นใหม่เมื่อปลายปีที่แล้ว ล่าสุดเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เชฟโรเลตเสริมทัพด้วยรถธง “แคปติวา ใหม่” หรือโฉ...
-
Honda jazz โฉมใหม่ ปี 2011 เปลี่ยนโฉมครั้งสุดท้ายก่อนเปลี่ยน body ไปเป็นรุ่นใหม่ รุ่นนี้มาพร้อมกับสีส้มใหม่ ที่เป็นสีเดียวกับ Honda FIT RS ...
-
ภายนอกค่ายสามห่วงได้มีการปรับหน้าตาของกระบะตัวแสบของค่ายใหม่จากเดิม ที่มีลุคดุดันคล้ายตัวนอกจนเป้นที่ชื่นชอบของหลายคนแต่ครั้งนี้ รถกระบะแชม...
No comments:
Post a Comment