Tuesday, May 15, 2012

Ferrari FF (Ferrari Four) ม้าลำพองพันธุ์ใหม่

Ferrari FF (Ferrari Four)
บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ ผู้นำเข้ารถยนต์เฟอร์รารี่ อย่างเป็นทางการแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทยจัดงานเปิดตัวสปอร์ตสี่ที่นั่ง สายพันธุ์ใหม่รุ่น FF วางเครื่องยนต์ 12 สูบด้านหน้าฝากระโปรง พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สนนราคา 32 ล้านบาท

เฟอร์รารี่ FF ย่อมาจากคำว่า Ferrari Four ที่หมายถึงการขับเคลื่อน 4 ล้อ และมี 4 ที่นั่ง โดยค่ายม้าลำพองวางตำแหน่ง FF ให้เป็นรถใช้งานหลากหลายอเนกประสงค์ สามารถขับขี่ได้ทุกวัน และเป็นตัวท๊อปของสายการผลิตเครื่องยนต์ขนาด 12 สูบ

ภายในห้องโดยสารที่กว้างขวาง 4 ที่นั่ง พร้อมที่เก็บของขนาดใหญ่ที่สามารถปรับเปลี่ยนจากความจุขนาด 450 ลิตรเป็น 800 ลิตรได้อย่างง่ายดายสามารถ บรรทุกทั้งกระเป๋าเดินทาง ถุงกอล์ฟชุดใหญ่ได้ถึง 2 ถุง รถจักรยาน รวมถึงที่นั่งสำหรับเด็กด้วย

เครื่องยนต์ วี 12 สูบ ขนาด 6,262 ซีซี ให้กำลังสูงสุด660 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 683 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบคลัทช์คู่ 7 สปีด ทำอัตราเร่ง0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ภายใน 3.7 วินาที และความเร็วสูงสุด 335 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

...ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่เฟอร์รารี่ได้ผลิตรถเครื่องวางหน้า แบบสี่ที่นั่งและขับเคลื่อนแบบสี่ล้อพิเศษที่เรียกว่า 4RM ที่มีน้ำหนักเบากว่าระบบขับเคลื่อน 4 ล้อทั่วไปอยู่ถึง50% ประกอบกับการวางตัวเครื่องยนต์ขนาด V12 ให้อยู่หลังแนวล้อหน้า ส่วนชุดเกียร์จะวางไว้ช่วงหลังของรถรวมกับเฟืองท้ายเพื่อการกระจายน้ำหนัก ที่ดีที่สุด (ถ่ายเทน้ำหลังลงด้านหน้า 47% และด้านหลัง 53%)

โดยระบบนี้จะเชื่อมต่อการทำงานเข้ากับ Dynamic Control System (F1 Trac, EDiff, ESP Premium) เพื่ออ่านสภาพการขับเคลื่อนของอัตราการกระจายแรงบิดไปยังระบบการขับเคลื่อน ทั้ง 4 ล้อ ขณะที่ช่วงล่างหน้าแบบปีกนกคู่ ส่วนด้านหลังเป็นมัลติลิงค์ที่ปรับรับเวลาเข้าโค้งได้ดีมากที่สุด


สนนราคาเริ่มต้นประมาณ 32 ล้านบาท

No comments:

Post a Comment

Popular Posts