Monday, April 28, 2014

Honda Freed New ฮอนด้า ฟรีด โฉมใหม่



ฮอนด้า ฟรีด เป็นรถยนต์อเนกประสงค์ที่เปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม 2551 และมีการเติบโตจนกลายเป็นรถยอดนิยมอีกรุ่นหนึ่งในตลาดญี่ปุ่นภายในหนึ่งปี ฟรีด สามารถทำยอดการจำหน่ายได้สูงถึง 77,000 คัน และยังรับรางวัล “รถยนต์อันทรงคุณค่า” ประจำปี 2551-2552 ประเทศญี่ปุ่น สำหรับประเทศไทย ฮอนด้ามีการนำเข้ามาจำหน่ายตั้งแต่ช่วงปลายปี 2552 เป็นต้นมา และได้รับการตอบรับจากลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วยยอดขาย 11,400 คัน (ม.ค.2553 - ก.ค.2555)

ล่าสุด วันนี้ (4 ก.ย.) บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ โดยมีการปรับโฉม เพิ่มความโฉบเฉี่ยว แนวสปอร์ต พร้อมเติมความสะดวกสบายภายในรถเพียบ สำหรับสิ่งที่เปลี่ยนไป คือ กันชนหน้าดีไซน์ใหม่ โคมไฟหน้าสีเงินแบบมัลติรีเฟลกเตอร์ กระจังหน้าแบบโครเมียมดีไซน์ใหม่ เพิ่มความสปอร์ตยิ่งขึ้นด้วยไฟท้ายและคิ้วฝากระโปรงท้ายโครเมียมพร้อม สปอยเล่อร์หลัง ล้ออัลลอยดีไซน์ ใหม่



ณะที่ภายในห้องโดยสาร เป็นเบาะหนัง แถมด้านคนขับสามารถปรับระดับสูง-ต่ำได้ นอกจากนี้ ยังมีพนักเท้าแขนทั้งผู้โดยสารแถวหน้าและแถว 2 พร้อมให้ความบันเทิงเต็มรูปแบบ ด้วยระบบเครื่องเสียงแบบวิทยุ MP3 พร้อมจอ LCD ระบบสัมผัส 7 นิ้ว พร้อมช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX สำหรับอุปกรณ์ต่อพ่วง และอำนวยความสะดวกให้ผู้ขับด้วยสวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัยและการ เชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth (เฉพาะรุ่น EL) กล้องส่องภาพด้านหลัง ช่วยให้ถอดจอดได้อย่างมั่นใจ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังยังเพลิดเพลินไปกับเครื่องเล่นดีวีดี พร้อมจอ LCD ขนาด 10 นิ้ว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเฉพาะรุ่น EL

ฟรีดใหม่มี 2 รุ่น คือ รุ่น SE ราคา 839,000 บาท และรุ่น EL ราคา 949,000 บาท มีให้เลือก 4 สี ได้แก่ สีขาวบริลเลียนท์ (มุก-ต้องเพิ่มเงิน 10,000 บาท), สีเงินอลาบาสเตอร์ (เมทัลลิก) สีดำคริสตัล (มุก) และสีใหม่ คือ สีน้ำตาลสปาร์คลิ่ง (เมทัลลิก) ตั้งเป้าขายที่ 12,000 คันภายในหนึ่งปี

นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร รองประธานอาวุโส บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดตัวฮอนด้า ฟรีด ใหม่ เป็นอีกหนึ่งความมุ่งมั่นของฮอนด้าในการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าในทุก ไลฟ์สไตล์ ประกอบกับเทรนด์ผู้บริโภคในปัจจุบันเปลี่ยนไปจากเดิมมาก ผู้บริโภคเริ่มมองหารถยนต์ที่ตอบโจทย์เรื่องการใช้งานเป็นหลัก รถยนต์ต้องมีฟังก์ชั่นการใช้สอยแบบสารพัดประโยชน์ รถยนต์อเนกประสงค์ หรือ Multipurpose Utility Vehicle (MUV) จึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในตลาด และเป็นเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในตลาดต่างๆ รวมไปถึงในญี่ปุ่นและยุโรป




“ประเทศไทยเราก็มีการศึกษารูปแบบการใช้ชีวิตของคนเมืองในปัจจุบัน แล้วพบว่า ลูกค้ามีความสนใจรถยนต์อเนกประสงค์ บวกกับคนในวัยทำงานมีกิจกรรมประจำวันมากขึ้น ทั้งที่ทำงานและที่บ้าน รวมไปถึงกิจกรรมร่วมกับคนในครอบครัวและเพื่อนฝูง หรือแม้แต่การใช้ในการประกอบธุรกิจส่วนตัว ดังนั้น เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป ฮอนด้าจึงนำฮอนด้า ฟรีด เข้ามาทำตลาด ด้วยเราเชื่อมั่นว่า รถยนต์อเนกประสงค์มีแนวโน้มจะเติบโตเพิ่มขึ้นในเมืองไทย”

สำหรับด้านการสื่อสารการตลาดจะมุ่งไปที่ประสบการณ์การใช้ ชีวิตอย่างมีความสุขใน ฮอนด้า ฟรีด ใหม่ ภายใต้คอนเซ็ปต์ The Journey of Love โดยฮอนด้าจัดทำภาพยนตร์โฆษณา ซึ่งเป็นเรื่องราวน่ารักๆ ของการพบรักของเจ้าของร้านดอกไม้กับร้านดนตรี โดยมีฮอนด้า ฟรีด เป็นจุดเริ่มต้นการเดินทางของความรัก สำหรับเพลงประกอบหนังโฆษณาชุดนี้ ได้เลือกใช้เพลง “คนข้างๆ” ของศิลปินแนวอินดี้วง 25 Hours ซึ่งมีเนื้อร้องที่เข้ากันกับเนื้อเรื่องอย่างลงตัว โดยจะออกอากาศครั้งแรกในวันที่ 5 กันยายน และนอกจากนี้ ยังมีซีรีส์ The Journey of Love อีก 3 ตอน ซึ่งสามารถติดตามรับชม ซีรีส์ของฮอนด้า ฟรีด ใหม่ได้ที่ www.honda.co.th/Freed

ฮอนด้า ฟรีด เป็นยนตรกรรมขนาด 7 ที่นั่ง ที่มาพร้อมพลังขับเคลื่อนของเครื่องยนต์ SOHC i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 118 แรงม้า เกียร์อัตโนมัติ 5 สปีด ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ Grade Logic Control ให้การตอบสนองฉับไว สนุกทุกการขับขี่ พร้อม Direct Control และ Shift Hold Control ช่วยรักษาความเร็วขณะเข้าโค้ง ระบบพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียนและเพาเวอร์ผ่อนแรงแบบไฟฟ้า (EPS) รัศมีวงเลี้ยวแคบสุดเพียง 5.2 เมตร

No comments:

Post a Comment

Popular Posts