คาวาลลิโน มอเตอร์ จัดงานเปิดตัว "เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนีย30” อย่างเป็นทางการ ชูจุดเด่นคือลดน้ำหนักตัวรถลง 30 กิโลกรัม และเพิ่มกำลังขึ้นอีก 30 แรงม้า เมื่อเทียบกับรุ่นปกติ พร้อมปรับช่วงล่าง-การควบคุมใหม่ ยันราคาขายเท่าเดิมหรือประมาณ 20 ล้านบาท
หลังเปิดตัวเฟอร์รารี่รุ่นแคลิฟอร์เนีย ช่วงปลายปี 2009 ล่าสุดค่ายม้าลำพองจัดการปรับประสิทธิภาพของตัวรถและช่วงล่างให้ดียิ่งขึ้น โดยเพิ่มกำลังอีก 30แรงม้า น้ำหนักเบาลงอีก 30 กิโลกรัม จนถูกเพิ่มตัวเลข 30 เข้าไปในชื่อรุ่นกลายเป็น “แคลิฟอร์เนีย30”
เฟอร์รารี่ แคลิฟอร์เนียถูกออกแบบผลิตให้สามารถเปิดปิดหลังคาแบบหลังคาแข็งรุ่นแรกของ เฟอร์รารี่ เพื่อสร้างอารมณ์ในการขับขี่ได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งตอนเปิด หรือปิดหลังคาที่ยังมีความเป็นรถซูเปอร์คาร์สไตล์เฟอร์รารี่ทั้งความเร็วและ ความแรง ที่ขับสนุก ขับง่าย และสามารถขับขี่ได้ทุกวันเป็นจุดขาย
แคลิฟอร์เนีย30 ใหม่นี้มาพร้อมเครื่องยนต์ 8 สูบ ขนาด 4297 ซีซี วางด้านหน้า โดยเสื้อสูบและฝาสูบผลิตจากอะลูมิเนียม จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น พร้อมระบบแปรผันวาล์วไอดีและไอเสีย ให้กำลังสูงสุด 490 แรงม้า ที่ 7,750 รอบต่อนาที เพิ่มขึ้นจากเดิม 30 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 505 นิวตัน-เมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที สร้างอัตราเร่งจาก 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงใน 3.8 วินาที
ในด้านการออกแบบยังคงเน้นความหรูหราผสมผสานกับความเป็น สปอร์ตแบบเฟอร์รารี่อย่างชัดเจนด้วยรูปแบบรถในสไตล์ซูเปอร์คาร์เปิดประทุน “แคลิฟอร์เนีย” ใช้ระบบหลังคาแข็งแบบพับได้ที่ผลิตจากอะลูมิเนียมส่งผลให้มีน้ำหนักเบาเพื่อ ให้มีการทำงานที่รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด ใช้เวลาเปิดหรือปิดหลังคาเพียง 14 วินาทีเท่านั้น
การออกแบบห้องโดยสารภายใต้แนวคิด 2+2 หรือปรับเป็นที่วางสัมภาระได้ เบาะนั่งภายในปรับทิศทางด้วยระบบไฟฟ้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐานไม่เหมือนในรุ่น 458 ที่เป็นอุปกรณ์เสริม พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายมีความจุขนาด240 ลิตรขณะเปิดหลังคาและสามารถปรับเพิ่มเป็น 340 ลิตร เมื่อปิดหลังคาเพื่อรองรับกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่หรือแม้แต่ถุงกอล์ฟขนาด มาตรฐานได้อย่างสบาย
สำหรับสวิทช์หมุนปรับโหมดการขับขี่อยู่บนพวงมาลัยสไตล์รถเอ ฟวัน แบ่งเป็น 3 โหมดประกอบด้วย comfort Mode สำหรับการขับใช้งานทั่วไป รวมทั้งการขับบนถนนลื่น Sport Mode เน้นการยึดเกาะถนนสูงสุดและได้ประสิทธิภาพในการขับขี่ถึงขีดสุด และ CST-OFF ปิดระบบอิเลคโทรนิคส์ที่ช่วยการทรงตัวทั้งหมด เหลือเพียงระบบเบรกเอบีเอสเพื่อรองรับประสบการณ์การขับขี่แบบมืออาชีพ
ในส่วนของราคาขายเท่ากับแคลิฟอร์เนียรุ่นปกติที่ 500,000 ยูโร หรือประมาณ 20 ล้านบาท
No comments:
Post a Comment