Monday, April 20, 2015

Volvo v40

บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัววอลโว่ V40 ใหม่ แฮทช์แบ ค 5 ประตูระดับพรีเมี่ยม มาพร้อมรูปลักษณ์โดดเด่นปราดเปรียว แฝงบุคลิกรถหรูรุ่นใหญ่ ออกแบบตามแนวคิด “Designed Around You” ตลอดจนเสริมระบบความปลอดภัยอันทันสมัยครบครัน คาดราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท



วอลโว่บอกว่า V40 ใหม่ เป็นพรีเมี่ยมแฮทช์แบค 5 ประตู ที่ออกแบบมาให้ปรับตัวเข้ากับคนขับ แทนที่จะให้คนขับปรับตัวเข้ากับรถ และให้ผู้ขับได้ใช้อุปกรณ์ต่างๆ ได้ง่าย ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ตามแนวคิด “Designed around You”

โดดเด่นมาใน 3 ด้าน ได้แก่ รูปลักษณ์ที่โฉบเฉี่ยวมีสไตล์สะดุดตา การสร้างประสบการณ์ใหม่โดยให้อิสระกับผู้ขับขี่ในการเลือกสร้างบรรยากาศและ แสดงข้อมูลตามอารมณ์ในการขับขี่ เช่น ไฟ LED การจัดแสงภายในห้องโดยสารแบบเดียวกับในโรงละคร สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึง 7 โทนสีตามอารมณ์ ฯลฯ

วอลโว่ V40 ใหม่ ยังเป็นรถยนต์ที่ให้อิสระกับผู้ขับ เพราะสามารถปรับหน้าจอข้อมูลให้เป็นสไตล์ของตัวเอง เพียงโยกคันบังคับที่อยู่หลังพวงมาลัย หน้าปัดแบบดิจิตอลของวอลโว่ V40 แสดงผลได้ถึง 3 แบบตามอารมณ์ในการขับขี่ คือ แบบ Elegance แสดงผลด้วยโทนสีเหลืองในรูปแบบดั้งเดิม คือ มีมาตรวัดความเร็วอยู่ตรงกลาง มาตรด้านซ้ายแสดงอุณหภูมิเครื่องยนต์และระดับน้ำมันในถัง และด้านขวาแสดงรอบเครื่องยนต์



ขณะที่แบบ Performance แสดงผลด้วยโทนสีแดงอารมณ์สปอร์ต มีมาตรวัดรอบเครื่องอยู่ตรงกลาง และแสดงความเร็วเป็นตัวเลขดิจิตอล ด้านขวาแสดงกำลังของรถ ช่วยคำนวณกำลังของรถได้แบบวินาทีต่อวินาที และ Eco แสดงผลด้วยโทนสีเขียว มี Eco Guide ที่วัดความเร็วรถ ความเร็วรอบเครื่อง ตำแหน่งวาล์วปีกผีเสื้อ (Throttle) และการเบรกเพื่อประเมินความประหยัดของเชื้อเพลิง และแนะแนวทางให้ผู้ขับขับขี่ประหยัดมากยิ่งขึ้น ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างประหยัดสูงสุด

ด้านเครื่องยนต์เบนซิน T5 แบบ 5 สูบ ความจุ 2.0 ลิตร 213 แรงม้า และแรงบิด 300 นิวตันเมตร ประกบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รองรับน้ำมันได้หลากหลายทั้งเบนซิน 95, E10 และ E20 ได้ มีอัตราสิ้นเปลือง 9.6 กิโลเมตรต่อ 1 ลิตร เมื่อขับขี่ในเมือง หรือ 17.2 กิโลเมตรต่อน้ำมัน 1 ลิตรเมื่อขับขี่นอกเมือง และเฉลี่ยในเมืองและนอกเมือง 13.3 กิโลเมตรต่อ 1 ลิตร

นอกจากนี้วอลโว่ V40 ใหม่ ยังเป็นรถที่ได้รับการจัดอันดับระดับ 5 ดาวในการทดสอบการชนของ Euro NCAP สามารถทำคะแนนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในทุกหัวข้อของการทดสอบ ทั้งการปกป้องผู้ใหญ่ การปกป้องเด็ก ระบบเพิ่มความปลอดภัย และการปกป้องคนเดินถนน






โดยผ่านการทดสอบการปกป้องผู้ใหญ่ (Adult Protection) ด้วยคะแนน 98% ซึ่งเป็นคะแนนสูงสุดตั้งแต่เคยมีมาของ Euro NCAP และผ่านการทดสอบด้านระบบเพิ่มความปลอดภัย (Safety Assist) ด้วยคะแนน 100% เนื่องจากมีเทคโนโลยีมากมาย อาทิ ระบบตรวจจับคนเดินเท้า ระบบ Lane Keeping Aid และ ระบบเตือนจุดอับสายตารุ่นใหม่ (BLIS) เป็นต้น รวมทั้งสร้างสถิติใหม่ในด้านการปกป้องคนเดินถนนอีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมาพร้อมเทคโนโลยีทันสมัย ได้แก่ เป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ติดตั้งระบบป้องกันการชนขณะขับขี่ความเร็วต่ำ (City Safety) เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งในวอลโว่ V40 ทุกรุ่น โดยปรับปรุงใหม่ให้ทำงานครอบคลุมถึงความเร็วไม่เกิน 50 กม./ช.ม. (จากเดิม 30 กม./ช.ม.) ระบบนี้จะหยุดรถให้เองหากคนขับไม่แตะเบรกขณะที่รถคันหน้าชะลอความเร็วหรือ หยุด หรือเมื่อรถพุ่งเข้าหารถคันหน้าที่หยุดนิ่งอยู่กับที่ด้วยความเร็วสูงเกินไป




ส่วนระบบ Lane Keeping Aid ช่วยให้รถอยู่ในเลนของตัวเอง หากหัวรถเบนออกนอกแนวที่ควรจะเป็น ระบบจะทำงานทันที โดยส่งสัญญาณทำให้พวงมาลัยสั่นเพื่อเตือนให้คนขับดึงให้รถกลับเข้ามาในแนว ที่ควรจะเป็นระบบนี้ทำงานในขณะที่รถกำลังขับขี่ด้วยความเร็วระหว่าง 65-200 กม./ช.ม. ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ (Park Assist Pilot) ช่วยให้จอดแบบขนานขอบทางได้อย่างง่ายดาย โดยที่ระบบอัจฉริยะจะควบคุมการบังคับเลี้ยวของรถเอง ผู้ขับขี่เพียงกำหนดความเร็วและเกียร์เท่านั้น

ระบบกล้องและสัญญาณเตือนมุมอับสายตารุ่นใหม่ (BLIS) ที่ใช้เรดาร์ช่วยในการติดตามและแจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถขับมาทางด้าน หลังในจุดที่อับสายตาทั้งด้านซ้ายและขวาห่างไปในระยะ 70 เมตร จึงช่วยลดความเสี่ยงจากการเปลี่ยนเลน และระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic Alert) เมื่อถอยรถออกจากช่องจอดรถ เรดาร์จะส่งเสียงและแสดงภาพเตือนหากมีรถวิ่งอยู่ในระยะ 30 เมตรทั้งสองด้าน

No comments:

Post a Comment

Popular Posts